Saturday, 19/10/2019 - 08:43|
WEBSITE ĐANG CHẠY THỬ NGHIỆM
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC NĂM HỌC 2018-2019 TẠI TRƯỜNG THCS YÊN TRỊ

KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC NĂM HỌC 2018-2019

        Thực hiện công văn số 1559/SGD&ĐT-TrH ngày 31/8/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2018-2019;

        Thực hiện công văn số 821/SGD&ĐT-TrH ngày 23/4/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình về việc tổ chức kiểm tra thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2018-2019 tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yển Thủy;

        Thực hiện công văn số 135/PGD&ĐT ngày 23/4/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Yên Thủy về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2018-2019;

        Về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học tại trường THCS Yên Trị có đồng chí: Trần Văn An–Phó Trưởng phòng GDTrH Sở GD&ĐT; đồng chí: Nguyễn Duy Tiến-Phó Trưởng phòng GDTrH Sở GD&ĐT; cùng các đồng chí là chuyên viên của Phòng GD&ĐT, Hiệu phó, giáo viên cốt cán của Phòng GD&ĐT Thành Phố, Cao Phong, Tân Lạc, Lạc Sơn.

Đồng chí: Trần Văn An phát biểu và phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong đoàn kiểm tra

Đồng chí: Trần Văn An và đồng chí Nguyễn Duy Tiến kiểm tra hồ sơ nhà trường

Đồng chí: Nguyễn Thị Kim Xuyến kiểm tra hồ sơ chuyên môn nhà trường

Đồng chí: Trịnh Đình Thành phát biểu nhận xét đánh giá việc dự giờ và hồ sơ chuyên môn của giáo viên môn Toán

Đồng chí: Nguyễn Thanh Thủy phát biểu nhận xét đánh giá việc dự giờ và hồ sơ chuyên môn của giáo viên môn Ngữ Văn

Đồng chí: Đỗ Thị Thu Hường phát biểu nhận xét đánh giá việc dự giờ và hồ sơ chuyên môn của giáo viên môn Tiếng Anh

Đồng chí: Nguyễn Thị Kim Xuyến phát biểu nhận xét đánh giá việc thực hiện các quy định và hồ sơ chuyên môn

Đồng chí: Nguyễn Duy Tiến phát biểu nhận xét đánh giá việc thực hiện các quy định của ngành và hồ sơ nhà trường

       Tổng kết buổi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2018-2019 tại nhà trường đồng chí Trần Văn An đã nêu rõ những ưu điểm và hạn chế, cụ thể:

        Nhà trường đã thực hiện tốt công tác triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên, chỉ đạo tốt công tác xây dựng kế hoạch đầy đủ, kịp thời.

        Tổ chức thực hiện đầy đủ các hoạt động giáo dục theo quy định.

       Nhà trường đã triển khai các văn bản hướng dẫn của cấp trên về việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ giáo dục năm học 2018-2019 đến cán bộ quản lý, giáo viên và các bộ phận liên quan.

        Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhà trường đã thực hiện xây dựng kế hoạch ngay sau khi nhận được văn bản hướng dẫn của Sở, Phòng Giáo dục và đào tạo. Kế hoạch khoa học rõ ràng phù hợp đối với đặc điểm thực tế của đơn vị nhà trường.

        Quán triệt chỉ đạo tới cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường triển khai thực hiện nội dung của các văn bản chỉ đạo trên trong việc thự hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019.

        Đã xây dựng lại kế hoạch GD(PPCT) theo hướng dẫn của Sở, Phòng GD theo hướng hình thành phẩm chất và năng lực học sinh, tinh giảm những nội dung kiến thức không phù hợp, điều chỉnh, cập nhật những thông tin mới.

        Nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện đổi mới phương pháp dạy và kiểm tra đánh giá, chỉ đạo CBGV đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của cấp trên.

        Nhà trường đã tuyển chọn đội tuyển HSG lớp 9 các môn văn hóa. Tổ chức ôn luyện cho học sinh ở khối lớp 9; xây dựng kế hoạch đội tuyển học sinh các môn Toán, Văn, Tiếng Anh cho học sinh lớp 6,7,8.

        Phát động Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cơ sở và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn.

        Nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi phụ đạo học sinh yếu, thực hiện bồi dưỡng theo kế hoạch bắt đầu từ tuần thứ nhất của tháng 10/2018  vào các buổi chiều; đối với các môn: Ngữ Văn, Toán, Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh, Sử, Địa, GDCD, Casio chuẩn bị thi học sinh giỏi các môn tại huyện.

         Kết quả: Đối với các môn văn hóa: Đạt 52 giải cấp huyện và 10 giải cấp tỉnh.

        Đối với các môn thể dục thể thao: 15 giải cấp huyện (8 giải nhất, 04 giải nhì, 03 giải ba);  cấp tỉnh: 01 huy chương bạc, 03 huy chương đồng    

        Phụ đạo HS yếu Mỗi khối thành lập một lớp học theo bộ môn. Giáo viên lập danh sách học sinh yếu kém bộ môn mình phụ trách, xây dựng kế hoạch, biện pháp phụ đạo sao cho phù hợp với trình độ của từng đối tượng học sinh.

        Nhà trường luôn chú trọng bồi dưỡng cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên. Luôn tạo điều kiện để giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

        Thường xuyên tổ chức các chuyên đề về đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá cấp trường (đã tổ chức 02 chuyên đề) và cấp tổ bộ môn (đã tổ chức 04 chuyên đề)

        Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch từ đầu tháng 8/2018 về công tác đón học sinh đầu cấp; tổ chức các hoạt động làm quen, hướng dẫn học sinh đầu cấp.

        Các hoạt động tập thể thu hút được đông đảo học sinh tham gia. Nhiều học sinh tích cực tham gia, tự tin thể hiện năng lực của mình trong các hoạt động, rèn luyện và hình thành kỹ năng sống.

       Giáo viên luôn chủ động tích hợp các nội dung vào bài dạy, đặc biệt là luôn cập nhật phần nội dung học tập gắn với thời sự quê hương đất nước.

        Nhà trường đã được công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2014.

        Đã có kế hoạch đề nghị kiểm tra, công nhận lại trong năm 2020.

        Đã xây dựng kế hoạch tự đánh trong năm học 2018-2019.

       Có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định, việc thiết lập các loại hồ sơ đảm bảo đúng thời gian quy định, có sự ký duyệt, kiểm tra thường xuyên của nhà trường và tổ chuyên môn.

        Thực hiện đúng chương trình kế hoạch dạy học, đảm bảo đúng tiế độ theo biên chế năm học, không cắt xén, dồn ép chương trình;

            Thực hiện nghiêm túc việc chuẩn bị giáo án và đồ dùng dạy học trước khi lên lớp;

       Đã xây dựng được kế hoạch sử dụng thiết bị dạy  học cho từng bộ môn, từng khối lớp từ đầu năm học.

       Giáo viên đã thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học để phát huy năng lực của học sinh.

       Xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học chưa được cụ thể, rõ nét;

      Công tác chỉ đạo chuyên môn còn chưa có tính đột phá để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong nhà trường; một số nội dung còn khá chung chung.

Đồng chí: Trần Văn An phát biểu nhận xét đánh giá chung việc thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học tại nhà trường

Đồng chí: Nguyễn Thị Lệ Dung-Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi tổng kết kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học tại nhà trường


Tác giả: TUẤN
Nguồn: THCS Yên Trị
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết